Tin tức

Trải nghiệm Trekking trong rừng

15/03/2019

Có thể là bạn có thói quen đi bộ thể dục vào mỗi sáng hoặc mỗi buổi tối để thư giãn và rèn luyện sức khỏe  nhưng đã bao giờ bạn chọn cho mình một chuyến du lịch “trekking” hay chưa? Hơn tất cả những loại hình khác, “trekking” là cách cảm nhận thế giới xung quanh chân thật nhất. Với mình, đây là trải nghiệm rất đáng nhớ. Mình đã có một chuyến đi trong vòng một ngày trên cả tuyệt vời tới Hang Vòm, một trong những hang động nổi bật với những hệ thống thạch nhũ và tảng đá lớn. Điều nổi bật làm nên sức hấp dẫn nhất trong chuyến đi của mình đó là trải nghiệm thử thách hàng giờ đi bộ để có thể tới được hang. Đối với một số người, việc đi bộ đôi khi sẽ khiến họ cảm thấy ngần ngại và chần chừ nhưng mình thì không hề. Bạn biết đó, khi con người đối mặt với những thử thách, kể cả tinh thần lẫn thể chất, mọi thứ sẽ thú vị đến nhường nào.

Điều quan trọng mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi này đầu tiên chính là “sức khỏe”. Hơn nữa, một đôi giày leo núi và một chiếc balô cũng là thứ không thể thiếu. Còn về trang phục thì bạn chỉ cần ăn mặc thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển là được. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo đồ bơi cho chuyến đi tới hang nước vào buổi chiều.

Vào gần 9 giờ sáng, Xe đã đưa cả đoàn tham quan đến tận nơi, anh hướng dẫn viên phổ biến lại những thông tin về chuyến đi sau đó mọi người được trang bị thêm găng tay và mũ để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tất cả nước uống cũng được công ty chuẩn bị sẵn nên mọi người sẽ mang theo trong balô của mình. Mọi việc đã xong, mình cùng với đoàn tham quan bắt đầu di chuyển. Trước hết là mọi người sẽ băng qua những vách đá kể cả lớn nhỏ, lên dốc và xuống dốc. Mới đi lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy mệt vì lâu ngày không vận động nhưng tiếp theo đó là con đường không quá dốc sẽ khiến bạn cảm thấy thư giản hơn. Mình chắc chắn rằng, ngay lúc ấy bạn sẽ quen dần với nó. Không gian ở đây thật yên tĩnh với cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp dưới  bầu trời xanh thẳm. Mọi thứ thật yên bình đến khó tả. Đi bộ hàng giờ như thế thỉnh thoảng bạn lại được nghe những bản nhạc du dương từ những chú chim ở trên cao đua nhau hót. Mọi người nán lại để ngắm nhìn nhưng ít ai có thể thấy được nó trong khu rừng dày đặc cây cối như thế này. Những tảng đá lớn cách xa nhau nhưng nó được trang bị thêm những tấm ván dài bắc ngang qua  khá là chắc chắn. Mình vừa đi vừa trò chuyện với nhiều vị khách khác nhau, họ đến từ nhiều quốc gia vì vậy mình cũng có thể cải thiện thêm vốn Tiếng Anh của mình. Ngoài ra, anh hướng dẫn viên rất nhiệt tình và vui tính. Một vài câu chuyện cười trong suốt quãng đường sẽ giúp cho bạn cảm thấy thú vị và quên đi mệt mỏi. Hành trình đi bộ khá là dài vì vậy mà không thể thiếu những khó khăn mà bạn phải trải qua. Cùng nhau đi trên con đường thử thách ấy , mọi người rất dễ xích lại gần nhau hơn. Suốt cả chặng đường, mọi người được anh hướng dẫn và anh porter giúp đỡ rất nhiều để băng qua những vách đá khá là cao và trơn.

Đi hết quảng đường dốc, vách đá và băng qua thung lũng Hà Giăng tất cả mọi người cũng đã đến được điểm nghỉ ngơi, nước uống và đồ ăn nhẹ đã được các anh porter chuẩn bị. Nghỉ ngơi được một lúc, anh hướng dẫn và anh porter tiếp tục đưa mọi người đi bộ dọc suối để đến được hang Vòm khô. Sau một quá trình khá là vất vả thì mọi người cũng đã đến tận cửa hang. Cảm giác ấy rất tuyệt vời khi mà bạn vừa chinh phục được một thứ gì đó thật là mới mẻ bằng chính sự nỗ lực của mình, bằng chính đôi chân của mình. Không có gì hơn để diễn tả cảm xúc lúc ấy, chỉ có thể nói là “hoàn hảo”. Có cảm giác như mình vừa mới đi một lúc đã tới được tận nơi nhưng thực ra là đã mất vài giờ đồng hồ đi bộ, trải qua khá nhiều gian nan và thử thách. Ai nấy đều nở nụ cười trên môi và cảm thấy thật mãn nguyện khi đã đạt tới đích. Bạn biết đấy, trải qua nhiều giờ đi bộ với chiếc balô khiến lưng và vai bạn nhức mỏi, còn bắp chân thì co rút. Nhưng điều đó không tệ chút nào, việc quyết định đi tiếp thêm từng chút từng chút sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn qua mỗi bước chân. Do vậy có thể nói, “trekking” là bài học kiểm tra về sự chịu đựng và lòng kiên nhẫn của mỗi chúng ta. Khi vượt qua được ngưỡng thử thách ấy, bạn sẽ quên đi mọi mệt nhọc và khó khăn đã trải qua.

Chưa dừng lại ở đó, mọi người tiếp tục đi vào trong hang để khám phá một vẻ đẹp kỳ diệu nằm sâu trong hang động này. Hệ thống thạch nhũ đa sắc giống như những viên kim cương đang lấp lánh trong bóng tối. Tất nhiên, mọi người cũng gặp một vài khó khăn trong việc đi lại với những tảng đá ở đây dốc, khá trơn và trượt. Theo hướng dẫn và trợ giúp của anh hướng dẫn viên và anh porter, tất cả mọi người men theo con đường đã có trang bị sẵn sợi dây thừng để vượt lên những tảng đá lớn ấy. Nó giống như việc bạn vừa leo núi vừa trượt patin với đôi giày của mình vậy. Hành trình vượt qua hơn 3km đi bộ, vượt suối của mình tới hang Vòm khô cuối cùng cũng kết thúc. Mọi người trở về địa điểm nghỉ ngơi để ăn trưa và chuẩn bị cho hành trình khám phá hang nước vào buổi chiều. Chuyến đi của mình đã kết thúc thật ý nghĩa như vậy. Mình đã học hỏi được rất nhiều điều thú vị trong chuyến đi này mà có lẽ trong cuộc sống hằng ngày mình chưa có cơ hội để học những điều đó.

Mình rất cảm ơn Phong Nha Heritage, cảm ơn những người bạn đồng hành, đặc biệt là anh hướng dẫn viên và đội porter đã cho mình một trải nghiệm thật đáng nhớ như thế này. Còn bạn thì sao? Khi cuộc sống quá bon chen và mệt mỏi khiến bạn ngột thở, hãy thôi đối đầu với nó. Đi một chỗ thật xa, thật yên tĩnh, hãy tìm kiếm cho mình những khoảng lặng, những phút giây trải nghiệm để lắng nghe tâm hồn. Đừng bỏ lỡ bất cứ thứ gì. Hãy xách balô lên và đến Hang Vòm thôi nào!